วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อเเม่

  สู้เพื่อเเม่
   เเม่คือผู้กำเนิดเรา อุ้มท้องเรามาตั้ง9เดือน เเม่ทนเหนื่อยมากมายเพื่อเรา เวลาเราไม่สบายเเม่ก็คอยหายามาให้เรากินเเม่ก็ค่อยป้อนยาให้เราา ค่อยอาบน้ำเช้ดตัวให้เรา พระคุรของเเม่นั้นไม่สามารถทดเเทนได้หมด ไม่มีเเม่คนไหนที่ไม่รักลูกตัวเอง เเม่ทนเหนื่อย ทำงานหนักเพื่อหาเงินมาให้เราได้สิ่งที่ต้องการ ตั้งเเต่เล็กจนโตเเม่เฝ้าสอนให้พวกเราทุกคนเป้นคนดี เเม่ให้ความรักอย่างจริงใจเเม้ว่าเราจะทำผิดจนนับไม่ถ้วนเเม่ก้ยังให้อภัยเราเสมอ ให้รอยยิ้มที่จริงใจทั้งๆที่เเม่ก็ต้องเสียน้ำตาให้กับความผิดของเราไม่ว่าจะกี่ครั้งก็ตาม ไม่ว่าจะร้ายเเรงเพียงใดเเม่ก้พร้อมจะอ้าเเขนกอดเราด้วยความรักเสมอมา ในวันที่เราประสบความสำเร้จทางด้านการเรียนหรือการงาน ก็ตามเเต่ เราได้มีโอกาสตอบเเทนพระคุณเเม่เเม้มันอาจเป็นเพียงสิ่งเล้กไม่เท่ากับสิ่งที่เเม่เลี้ยงดูเรามา ดังนั้นคำว่า เเม่ เป็นคำที่ศักดิ์สิทธิ์ สูงที่สุด เเม่เปรียบเสมือนพระองค์เเรกของบ้าน ที่คอยเฝ้าตักเตือนให้เราทำสิ่งที่ถุกสิ่งที่ควร สอนให้เราทำเเก่ความดี การที่เราทดเเทนพระคุรนั้นเป็นสิ่งที่ดีเปรียบเสมือน "ต้นไม้ที่ได้รับการดูแลให้น้ำให้ปุ๋ยไปบำรุงลำต้นจนสมบูรณ์ เมื่อถึงเวลา ไม่ยอมออกดอกออกผล ก็ต้องโค่นทิ้งคนที่ได้รับการเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ แต่ไม่ยอมตอบแทนคุณพ่อแม่ก็เป็นคนหนักแผ่นดินทองคำ แท้หรือไม่โดนไฟก็รู้ คนดีแแท้หรือไม่ให้ดูตรงที่เลี้ยงพ่อแม่ ถ้าดีจริงต้องเลี้ยงพ่อแม่ ถ้าไม่เลี้ยง แสดงว่าดีไม่จริง เป็นพวกทองชุบ ทองเก๊" เเม่เป้นทั้งเพื่อน ทั้งพี่ เป็นทั้งคนที่คอยให้กำลังใจเราในยามที่เราท้อเจออุปสรรคก้คอยให้คำปรึกษาเราในเรื่องต่างๆให้กับเรา การที่เราได้เกิดเป้นลุกเเม่นั้นเป้นสิ่งที่เราประทับใจที่สุด เเละการที่เเม่ให้ความรัก ความอบอุ่น เรามาจนถึงทุกวันนี้ก้ทำให้เรามีความสุขถึงเป้นเพียงความสุขเล็กๆน้อยๆเเต่มันเป็นสิ่งที่มีคุรค่ามากสำหรับลุกคนนี้ที่ได้เกิดเป็นลูกเเม่ อาจจะไม่มีคุรค่าสำหรับคนอื่นเเต่คำว่าเเม่นั้นมีคุณค่าสำหรับหนูมากมาก สุดท้ายนี้หนูอยากบอกเเม่ว่า  "หนูรักเเม่"  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น